HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG LẦN THỨ I DÀNH CHO TRẺ 5 TUỔI NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm giúp các bé 5 – 6 tuổi có cơ hội được giao lưu, trải nghiệm, rèn luyện khả năng quan sát, phản ứng nhanh đồng thời ôn lại những kiến thức, kỹ năng trẻ đã học qua các chủ đề, để có nền tảng kiến thức vững chắc giúp trẻ tự tin bước vào lớp 1. Sáng ngày 10/4, Trường MN Tuổi Ngọc tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” lần thứ I năm học 2023-2024.
Về tham dự hội thi có ông Nguyễn Ngọc Trí huyện ủy viên BTĐU xã Ea ô, ông Phùng Văn Hiếu UVTV, PCT hội đồng nhân dân xã Ea ô, Bà Hà Thị Khuyên CTMTTQ xã Ea ô, Bà Nguyễn Thị Giang trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh, cùng 11 chi hội trưởng phụ huynh 11 lớp; Về đại diện nhà trường có bà Hoàng Thị Vẻ, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cô Ms Quỳnh đại diện trung tâm tiếng anh cùng toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh trong trường.
Với tinh thần “vui khám phá, học điều hay”, các bạn nhỏ trường mầm non Tuổi ngọc đã cùng hòa mình vào hội thi “Rung chuông vàng” đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức tại trường mầm non Tuổi ngọc. Những câu hỏi hóc búa, những màn cứu trợ ngoạn mục, những tiết mục cổ vũ sôi động, không khí lúc nào cũng nóng hơn bao giờ hết. Các bạn nhỏ đã có cơ hội thể hiện kiến thức, trổ tài ứng biến và làm chủ cuộc chơi vô cùng ấn tượng.
Với 148 học sinh có mặt trên sàn sẽ trải qua 40 câu hỏi ở các lĩnh vực Toán học, văn học, khám phá khoa học và xã hội, kỹ năng sống, âm nhạc, tiếng anh, …. Để phù hợp với học sinh mầm non hơn, các câu hỏi được thiết kế dưới hình thức trắc nghiệm với những hình ảnh, video minh họa sinh động, xoay quanh các kiến thức gần gũi mà các con đã được học. Thay vì viết lên bảng, các bạn nhỏ sẽ trả lời bằng cách giơ “thẻ đáp án” 1,2,3.
Tại MN Tuổi ngọc, các bạn nhỏ luôn được khuyến khích học tập thông qua các trải nghiệm khám phá và chủ động với môi trường xung quanh. “Rung chuông vàng 2024” của trường MN Tuổi Ngọc mở ra một một sân chơi hoàn toàn khác biệt, kết nối trẻ với môi trường thực tế để áp dụng kiến thức mình đã học được một cách hiệu quả.
Thông qua cuộc thi, các con sẽ hiểu rằng thế giới tri thức luôn có bao nhiêu kiến thức mới lạ và bổ ích luôn chờ đợi chúng ta khám phá. Đó là những dãy số, những thông tin thú vị về các sự việc, động thực vật hay những hiện tượng tự nhiên,… Với những điều khác biệt và ấn tượng trong cách tổ chức thi và cách thức ra câu hỏi của ban cố vấn, chương trình càng kích thích sự tò mò, khơi dậy tinh thần khám phá và chinh phục thử thách. Các con không chỉ có cơ hội thể hiện sự hiểu biết của bản thân mà còn lĩnh hội thêm nhiều kiến thức mới lạ và hữu ích trong cuộc sống.
Sau đây là một số hình ảnh của ngày hội Rung chuông vàng trường Mầm non Tuổi ngọc



Hội thi lần này thực sự là một sân chơi bổ ích giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn trong giao tiếp, đồng thời để lại những kỷ niệm, gây ấn tượng sâu sắc, niềm vui, niềm hạnh phúc đồng thời để lại những kỷ niệm, gây ấn tượng sâu sắc trong tâm hồn tuổi thơ của các em, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng quý phụ huynh và các bé. Cuộc thi giúp các bé hiểu ra rằng, chiến thắng không quan trọng mà quan trọng hơn hết là sự tự tin, bản lĩnh của mình trước mọi người.
Trường Mầm non Tuổi ngọc sẽ tiếp tục duy trì và phát huy sân chơi lành mạnh này nhằm giúp cho các bé lưu giữ những kỷ niệm đẹp ở mái trường mầm non và làm hành trang cho bé vững tin bước vào lớp Một.